ประโยชน์ของ ใบยาสูบ ที่คุณอาจไม่เคยทราบมาก่อน

ใบยาสูบ

ใบยาสูบ ชื่อนี้หากพูดถึงหลายคนอาจจะติดว่ามันมีแต่โทษ เพราะว่า ใบยา นั้น เป็นตัวตั้งต้นในการที่จะนำมาผลิตยาสูบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น บุหรี่มวน , ไปป์ , ซิการ์ , ยาเส้น หรือจะเป็นแม้แต่ บุหรี่ไฟฟ้า และ พอต ก็ตาม น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญในการใช้งาน ก็เกิดจากการสกัดมาจากใบยา นี้เอง แต่ในเรื่องของใบยา นั้นจริงๆ ไม่ได้มีแต่โทษ เพราะถือเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ตามธรรมชาติ

ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นในวันนี้พบกับพวกเรา Relx pod by cake กันอีกเช่นเคย กับบทความสำหรับให้ความรู้เรื่อง ประโยชน์และสรรพคุณของใบยา ที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายแบบ ตามแต่ที่ท่านจะนำไปประยุกต์ใช้ โดยนอกจากประโยชน์เราก็จะมาพูดถึงทั้งที่มา สถานที่ปลูก ประเภทของใบยา และสิ่งอื่นๆ โดยมีใจความสำคัญดังนี้

ถิ่นกำเนิดของ ใบยาสูบ

ถิ่นกำเนิดของ ใบยาสูบ

ถิ่นกำเนิดของยาสูบ นั้น จากการค้นคว้าประวัติมา มาจากทางเขตร้อนของทวีปอเมริกา โดยชนเผ่าที่ใช้งาน ยาสูบเป็นกลุ่มแรกของโลกนั้นคือ ชาวเผ่า อินเดียแดง นั้นเอง โดยถูกค้นพบต่อโลกเมื่อ นักสำรวจชื่อดังก้องโลกอย่าง คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ได้เดินทางโดยเรือเพื่อออกสำรวจ

และได้ค้นพบกับทวีปอเมริกาซึ่งชนพื้นเมืองในแถบนั้นอย่างอินเดียแดง นิยม การใช้ยาสูบ ในการนำมาเผาทำให้เกิดควัน และสูดดมเข้าไป เพื่อช่วยในการผ่อนคลายจากความเครียด ลดปวด และ อื่นๆ

ซึ่งนั้นเป็นคุณสมบัติของนิโคตินในยาสูบนั้นเอง โดยในปัจจุบันนั้น ยาสูบ มีการปลูกอยู่หลากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์ , อินเดีย , บอร์เนียว , จีน และ ประเทศไทย เราก็มีการปลูกและใช้งานเช่นเดียวกัน

ใบยาสูบ มีกี่ชนิด

ยาสูบ นั้น ถือแบ่งออกเป็นหลักๆด้วยกัน 2 ชนิด โดยวันนี้พวกเรา relxcake.com ได้รวบรวมข้อมูลมาให้ทุกท่านได้ทราบกันดังนี้

  • Nicotiana Tabacum สำหรับยาสูบ ชนิดนี้นั้น ถือเป็นยาสูบ ที่นิยมปลูกกันทั่วโลกมากกว่า 90% จาก ยาสูบทั้งหมด โดยตัวใบยา จะนำมาใช้งานในการแปลรูป หรือ ผลิตต่อไปเป็น ผลิตภัณฑ์ยาสูบชนิดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น บุหรี่มวน , ไปป์ , ซิการ์ , ยาเส้น หรือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า โดย ชนิดนี้ ถือเป็นพืชเศรฐกิจ ที่ประไทยมีการส่งออกมากมีมูลค่ามากกว่า 2,500-3,000 ล้านบาทต่อปี
  • Nicotiana Rustica สำหรับยาสูบนี้นั้น ถือเป็น ใบยาที่ไม่ได้รับความนิยมในการปลูกมากเท่าไหร่ เพราะความต้องการของท้องตลาดมีไม่มากนัก แต่ก็ถือว่ามีความจำเป็นในอุตสาหกรรมบางประเภทเช่นเดียวกัน โดยใบยารูปแบบนี้จะมีนิโคตินสูงมากๆ โดยส่วนมาก มักนำไปใช้งานทำเป็น ยาฆ่าแมลง ยาเคี้ยว และ ยาฉุน เป็นต้น

17 ประโยชน์ของ ใบยาสูบ

17 ประโยชน์ของใบยาสูบ

สำหรับ ประโยชน์ หรือ สรรพคุณ ของยาสูบ นั้นพวกเรา relxcake.com ได้รวมเอามาให้ทุกท่านได้ชมกัน โดย มีวิธีการใช้งานที่หลากหลาย แล้วแต่ว่าผู้ใช้งานจะนำมาใช้แบบไหน โดยพวกเรานำมาให้ทุกท่านรับชมดังนี้

  1. ตัว ใบยา มีรสเผ็ดร้อนทำให้เมา ถือเป็นยาระงับประสาท ช่วยให้นอนหลับ และ ลดอาการอยากอาหาร
  2. ยาแผนโบราณ ยาสูบ นั้น สามารถปรุงเป็นยานัตถ์ใช้แก้หวัดคัดจมูกได้
  3. ใบยา ช่วยแก้โรคหอบหืด ได้
  4. ใบยา ช่วยในการ ขับเสมหะ
  5. มีสรรพคุณช่วยขับพยาธิที่อยู่ในลำไส้ได้
  6. ช่วยในการขับปัสสาวะ สามารถทำให้นิ่วในกระเพาะปัสสาวะขับออกมาได้หากไม่ใหญ่มาก
  7. ตัว ใบยา สามารถนำมาใช้กับร่างกายภายนอกได้ในการ สมานบาดแผล ห้ามเลือด นักรบโบราณมีการใช้ใบยาเพื่อห้ามเลือด
  8. หากมีองค์ความรู้ที่เพียงพอ สามารถใช้ในการบรรดาอาการของพิษงูบางชนิดได้
  9. นำตัว ยาเส้น ที่แห้งแล้ว มาผสมกับ น้ำมันมะพร้าว สามารถประคบแผลน้ำร้อนลวก เพื่อให้อาการทุเลาลงได้
  10. ช่วยแก้โรคแพ้ หรือ โรคลมพิษ
  11. ในส่วนของ ราก ของต้นยาสูบ สามารถนำมาใช้รักษา โรค กากเกลื้อนได้
  12. โบราณ ใช้ยาเส้นที่แห้งแล้ว ผสม น้ำมันก๊าด เพื่อใช้ในการฉโลมหัวเพื่อรักษาเหา
  13. ถือเป็นยาแก้ปวด สังเกตว่าเมื่อสูบเข้าไป ช่วยลดอาการปวดได้ไม่ว่าจะเป็น ปวดข้อ , ปวดฟัน , ปวดท้องคลอด
  14. ในทางการแพทย์นั้น สารสกัดจากยาสูบอย่างนิโคติน นำมาใช้ในการทำยารักษา ไข้มาเลเลีย และ โรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ
  15. นิโคตินในบุหรี่ ช่วยป้องกันโรคอย่าง พาร์กินสัน , อัลไซเมอร์ โดยจากงานวิจัย ผู้ที่เป็น 2 โรคนี้ส่วนมากเป็นผู้ที่ไม่สูบบุหรี่
  16. สำหรับชาวป่าเขตร้อน เมืองไทย เช่นกัน สามารถนำยาเส้นผสมน้ำทาบริเวณส่วนล่าง เพื่อป้องกัน ปลิงและทากได้
  17. ใช้ในการผสม กับ ตัวยาบางชนิดทำให้ประสิทธิภาพการกำจัดศัตรูพืชได้ดีมากขึ้น

หายาสูบทางเลือกที่ relxcake.com

สำหรับผู้ที่อยากได้คำปรึกษา หรือ สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า หรือ ต้องการคำแนะนำอื่นๆในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าหรือพอท วิธีการดูแลบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้อง สามารถทักมาพูดคุยสอบถามได้กับทีมงาน relxcake.com ของเราตลอด 24 ชั่วโมง หรือสั่งซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า CLOSE POD SYSTEM ต่างๆ

สั่งซื้อพอตกันเลยไหม ?

เรามีพอตชั้นนำครบทุกประเภท จากแบรนด์ดัง พร้อมส่ง ให้คุณถึงมือ

บุหรี่ไฟฟ้าใช้กับหัวพอต Relx ได้ : Next Pro 2 Beyond ,Infy Device ,Relx Infinity ,Relx Infinity Plus ,Relx Infinity 2 ,Relx Artisan ,KS Lumina ,Jues Device ,Jues Marvelues ,Waka soMatch Mini ,Infy Cube Box ,Jues Divine

หัวพอตที่ใช้กับตัวเครื่อง Relx ได้ : INFY PLUS POD 2.5 ML ,Relx Infinity Pod ,Relx Pod Pro 2,Relx Infinity 2 Pods ,INFY Pod ,Jues Pod Plus+ ,KS Lumina Pod ,Marbo Zero Pod ,NEXT Pro 2 Pod ,WAKA soMatch Mini Pod ,Dooze Pod ,Jues Pod ,VMC SEOUL Pod ,7-11 Pod ,VMC Pod 2.5ML ,Vazer One Pod ,7-11 Pod 2.5 ml

บุหรี่ไฟฟ้าใช้กับหัวพอต KS Kurve ได้ : KS Kurve ,KS Kurve 2 ,KS Kurve Lite 2

หัวพอตที่ใช้กับตัวเครื่อง Relx ได้ : KS Kurve Pod ,KS Pod Max ,KS Kurve 2.5 Pod 

พอตใช้แล้วทิ้ง : VMC 5000 Puffs ,KS Quik 2000 Puffs ,KS Quik 5000 Puffs ,Jues 5000 Puffs ,Jues 10000 Puffs ,PLAYBAR 10000 Puffs ,NEXT 6000 Puffs ,INFY 6000 Puffs ,Marbo Bar 9000 Puffs ,VMC 12000 Puffs ,Dubai Vape 10000 Puffs ,Hyperbar Ultra 12000 Puffs ,SNOWWOLF EASE 8000 Puffs ,KS ARTISAN 5000 Puffs ,Zlurpee 8000 Puffs ,Waka soMatch 6000 Puffs ,Relx Crush 6000 puffs ,Jues Nova 10000 Puffs ,Vazer 9000 Puffs

สั่งซื้อพอตวันนี้ รับโปรโมชั่นส่งฟรี (ทางพัสดุ) เมื่อซื้อครบ 1000บาท.