ควัน และ ไอน้ำ ความเหมือนที่แตกต่าง

ควัน และ ไอน้ำ

วันนี้พบกับพวกเรากันเช่นเคยกับทีมงาน relxcake.com โดยวันนี้หัวข้อที่พวกเราจะหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกัน คือหัวข้อ ควัน และ ไอน้ำ ความเหมือนที่แตกต่าง เพราะแม้จะมองด้วยตาเปล่าแล้ว มันมีความเหมือนกันมาก คือเป็น ควันขาวๆเทาๆ ออกมา แต่ภายในควันเหล่านั้นถือว่ามีความแตกต่างกันมาก ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบ การเกิด และ โทษ ที่มาพร้อมกับ ควัน หรือ ไอน้ำอีกด้วย โดยสำหรับ ควัน หรือ ไอระเหย จริง ๆ

แล้วทั้งสองอย่างนั้นมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยหากพูดถึงวงการยาสูบแล้ว ควัน จะมาจากการใช้อุปกรณ์ประเภท บุหรี่มวน ซิการ์ ไปป์ แต่สำหรับไอน้ำจะมาจากอุปกรณ์อีกแบบคือ บุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอต นั้นเอง เอาล่ะ วันนี้พวกเราจะมาอธิบายถึงความแตกต่าง ของทั้ง 2 อย่าง ให้เข้าใจว่าการสูบควัน กับ การสูบไอน้ำ มันเหมือนหรือว่าแตกต่างกันยังไงบ้าง ไปดูกันเลย

ความหมายของ ควัน และ ไอน้ำ

ความหายของควันก็คือ สิ่งที่เห็นเป็นเหมือนหมอกควัน มีสีขาวจนไปถึงสีดำ มักออกมาจาก สิ่งของหรือวัสดุต่างๆ ที่กำลังถูกเผาไหม้ด้วยไฟ โดยในที่นี้เราจะพูดถึง บุหรี่กัน ที่เกิด ควันออกมาเพราะการเผาไหม้ของใบยาสูบ ที่อยู่ภายในมวนบุหรี่นั้นเอง โดยการสูบบุหรี่ ก็ต้องจุดไฟเพื่อเผาใบยาทำให้เกิดควัน

และ ผู้สูบ ก็จะลากควันเหล่านั้นลงปอดและพ่นออกมานั้นเอง โดยควันที่เกิดจากไอไฟ และการเผาไหม้ ก็จะแฝงมาด้วยสารพิษเจือปนมากมาย และในส่วนของไอน้ำนั้น ความหมายก็คือ สิ่งที่มีลักษณะเหมือนควัน แต่ว่าเกิดจากของเหลาที่โดนความร้อนจนเกิดการระเหย ไม่ได้เกิดจากการเผาไหม้สิ่งของ อาจเห็นได้ตอน น้ำเดือด หรือของเหลวต่างๆ

ควัน และ ไอน้ำ แตกต่างกันยังไง

ควัน และ ไอน้ำ แตกต่างกันยังไง

ตามหัวข้อนี้เราจะมาพูดถึง ควัน และ ไอน้ำ ที่ออกมาจากอุปกรณ์สูบคนละแบบ คือ บุหรี่ไฟฟ้า กับ บุหรี่มวน นั้นเองโดย ถึงแม้ว่าการสูบบุหรี่ซอง หรือ บุหรี่ไฟฟ้า จะมีการพ่นควันสีขาวๆ ออกมาเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วเป็นควันคนละแบบ โดยสิ่งที่พ่นออกมานั้นมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยที่ควัน หรือ ไอน้ำ ที่ปล่อยออกมานั้นมีองค์ประกอบของสสารที่แตกต่างกัน สารเคมีที่ผสมมากับควันก็แตกต่างกัน

แม้ว่าจะเกิดขึ้นมาจากความร้อนเช่นเดียวกันแต่ก็แตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะว่า ควัน นั้นเกิดจากการที่ใบยาสูบถูกเผาจนะไหม้ คล้ายๆกับการเผาถ่านเลยนั้นเอง ในส่วนของ Pod นั้น ไอน้ำ ที่ได้มาสูบจากอุปกรณ์ เกิดจากการที่ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เกิดการละเหย โดยการใช้ความร้อนที่มาจากไฟฟ้า ส่งพลังไฟไปที่ลวดที่ชุ่มไปด้วยน้ำยานั้นเอง

ดังนั้น ควันจะดูสะอาด และ หากสูดดม ก็จะไม่รู้สึกละคายเคืองเท่า โดยพวกเราจะมาให้รายละเอียดด้วยว่า องค์ประกอบต่างๆ ที่มีความแตกต่างกันของทั้ง 2 อย่างนัน้มีอะไรบ้าง

1.องค์ประกอบ และ สารประกอบ

สิ่งที่เหมือนกันจากการ สูบบุหรี่ให้เกิดควัน และ บุหรี่ไฟฟ้า ที่เกิดไอน้ำ ภายในสารเคมีที่ประกอบด้วยจะมี นิโคติน (Nicotine) ทั้งสองแบบ แต่บุหรี่ซองจะมีสารเคมีที่ประกอบเข้ามาเยอะกว่า โดยในบุหรี่มาสารมากกว่า 4000 ชนิด โดย 600-700 ชนิดเป็นสารที่ก่อให้เกิดอันตรายและสะสมในร่างกายได้ ควันบุหรี่มีฤทธิ์ในการก่อมะเร็ง

และ โรคปอดต่างๆ ส่วนของไอน้ำจาก บุหรี่ไฟฟ้า จะมีองค์ประกอบสารเคมีน้อยกว่า แม้ว่าจะไม่ได้ปลอดภัยแน่นอน 100% แต่มั่นใจได้เลยว่า ปลอดภัยกว่าการสูบควันบุหรี่เข้าไปอย่างแน่นอน ผ่านงานวิจัยต่างประเทศมาแล้วมากมาย

2.กลิ่น

สำหรับเรื่องกลิ่น สำหรับ ควันนั้น ควันบุหรี่ จะมีลักษณะที่อบอวน และ ติดทน หากบ้านไหนหรือห้องไหน หรือ ตามรถยนต์ของใคร หากภายในนั้นสูบบุหรี่บ่อยๆ กลิ่นจะติดตลอดเวลา คนขึ้นไปจะรู้ได้ทันทีว่าในห้องมีคนสูบบุหรี่

แม้ไม่ได้สูบมานานกว่า สัปดาห์แล้วกลิ่นก็ยังติดอยู่ ในส่วนของไอน้ำนั้น ไม่มีกลิ่นติด และ เป็นควันสะอาดกว่า โดยหากเป็น ไอน้ำจาก พอต จะมีกลิ่น ตามน้ำยาที่เลือก ติดมาประมาณ 5-10 วินาทีก็จะจางหายไปเองตามธรรมชาติ ไม่มีการตกค้างอย่างแน่นอน

3.สารตกค้าง

เรื่องสารตกค้างนั้น หากใครเคยสูบบุหรี่มวนจะพอทราบว่า จะมีคราบเขม่าต่างๆ ติดตามมือ ตามปาก ตลอด บางทีก็ไอแห้ง และมีเสลดเยอะกว่าปกติ ในขณะที่เป็นไอน้ำนั้น น้อยกว่ามาก หากท่านเคยเห็นการทดลอง ที่เอาบุหรี่ กับ บุหรี่ไฟฟ้า มาทดสอบ ควัน และ ไอน้ำ กันด้วยสำลี จะเห็นได้ชัดเจนว่า แตกต่างกันมาก

เปลี่ยนจากสูบควัน มาสูบ ไอน้ำแทน ดีต่อสุขภาพกว่า

เปลี่ยนจากสูบควัน มาสูบไอน้ำ

หวังว่าข้อมูลเกี่ยวกับ ควัน หรือ ไอน้ำ เหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้สูบทุกท่านพวกเรา Relx pod by cake ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนพวกเราเสมอมาหรือหากมีข้อสงสัยหรืออยากสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า หรือพอท และวิธีการดูแล บุหรี่ไฟฟ้า ที่ถูกต้องได้กับทีมงานของเราตลอด 24 ชั่วโมง

หรือสั่งซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า CLOSE POD SYSTEM ต่างๆ

สั่งซื้อพอตกันเลยไหม ?

เรามีพอตชั้นนำครบทุกประเภท จากแบรนด์ดัง พร้อมส่ง ให้คุณถึงมือ

บุหรี่ไฟฟ้าใช้กับหัวพอต Relx ได้ : Next Pro 2 Beyond ,Infy Device ,Relx Infinity ,Relx Infinity Plus ,Relx Infinity 2 ,Relx Artisan ,KS Lumina ,Jues Device ,Jues Marvelues ,Waka soMatch Mini ,Infy Cube Box ,Jues Divine

หัวพอตที่ใช้กับตัวเครื่อง Relx ได้ : INFY PLUS POD 2.5 ML ,Relx Infinity Pod ,Relx Pod Pro 2,Relx Infinity 2 Pods ,INFY Pod ,Jues Pod Plus+ ,KS Lumina Pod ,Marbo Zero Pod ,NEXT Pro 2 Pod ,WAKA soMatch Mini Pod ,Dooze Pod ,Jues Pod ,VMC SEOUL Pod ,7-11 Pod ,VMC Pod 2.5ML ,Vazer One Pod ,7-11 Pod 2.5 ml

บุหรี่ไฟฟ้าใช้กับหัวพอต KS Kurve ได้ : KS Kurve ,KS Kurve 2 ,KS Kurve Lite 2

หัวพอตที่ใช้กับตัวเครื่อง Relx ได้ : KS Kurve Pod ,KS Pod Max ,KS Kurve 2.5 Pod 

พอตใช้แล้วทิ้ง : VMC 5000 Puffs ,KS Quik 2000 Puffs ,KS Quik 5000 Puffs ,Jues 5000 Puffs ,Jues 10000 Puffs ,PLAYBAR 10000 Puffs ,NEXT 6000 Puffs ,INFY 6000 Puffs ,Marbo Bar 9000 Puffs ,VMC 12000 Puffs ,Dubai Vape 10000 Puffs ,Hyperbar Ultra 12000 Puffs ,SNOWWOLF EASE 8000 Puffs ,KS ARTISAN 5000 Puffs ,Zlurpee 8000 Puffs ,Waka soMatch 6000 Puffs ,Relx Crush 6000 puffs ,Jues Nova 10000 Puffs ,Vazer 9000 Puffs

สั่งซื้อพอตวันนี้ รับโปรโมชั่นส่งฟรี (ทางพัสดุ) เมื่อซื้อครบ 1000บาท.